Home / Marketing Online / Hoạch định chiến lược marketing online hiệu quả cho doanh nghiệp
hoach-dinh-chien-luoc-marketing-online-hieu-qua-cho-doanh-nghiep

Hoạch định chiến lược marketing online hiệu quả cho doanh nghiệp

Hoạch định chiến lược marketing online
hiệu quả cho doanh nghiệp

Với sự bùng nổ của khoa học công nghệ cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Internet hiện nay đã thay đổi chiến lược tiếp thị của các doanh nghiệp: các doanh nghiệp lựa chọn hình thức marketing online – tiếp thị trực tuyến, hay còn gọi là Internet marketing thay cho hình thức tiếp thị truyền thống nhằm mang lại thành công lớn trong kinh doanh với chi phí bỏ ra cực kỳ nhỏ so với hình thức tiếp thị truyền thống.

hoach-dinh-chien-luoc-marketing-online-hieu-qua-cho-doanh-nghiep

–   Để marketing online đạt hiệu quả cao, các doanh nghiệp cần hoạch định chiến lược marketing online một cách cụ thể nhằm giúp cho doanh nghiệp xác định đúng phương hướng kinh doanh, từ đó sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng thành công trong thời gian ngắn, đồng thời tiết kiệm được chi phí và nguồn lực tối đa.

–   Với hình thức marketing online, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng mà không có giới hạn với công cụ internet. Ngày nay khách hàng có xu hướng mua hàng online, khi có nhu cầu, họ chỉ cần tìm kiếm thông tin sản phẩm trên internet. Vì thế tiếp thị trên internet là một xu thế tất yếu giúp doanh nghiệp thành công hơn trong kinh doanh.

hoach-dinh-chien-luoc-marketing-online-hieu-qua-cho-doanh-nghiep
–   Khi quảng cáo sản phẩm và thương hiệu trên kênh truyền thống, bạn sẽ phải mất nhiều chi phí để quảng cáo trên các phương tiện truyền thông như tivi, đài, báo, đặt poster hay biển quảng cáo tại những địa điểm thu hút sự tập trung của nhiều người.

Và sau một thời gian quảng cáo, thực hiện các chiến lược marketing, lượng khách hàng sẽ giảm xuống hoặc họ có xu hướng nhàm chán với những thông tin quảng cáo trên kênh tiếp thị truyền thông thì hình thức tiếp thị truyền thống sẽ không mang lại hiệu quả nữa.

–  Ngược lại, khi bạn lựa chọn hình thức marketing online thì sẽ tiếp cận khách hàng được nhiều và tốt hơn. Nếu bạn kinh doanh online thì trang web của bạn chính là địa điểm bán hàng của bạn, và bạn sẽ không mất tiền thuê mặt bằng để kinh doanh.

–   Việc hoạch định chiến lược marketing online hiệu quả thì chi phí tiếp thị mỗi năm chỉ ở mức vài trăm đến vài triệu đồng là bạn có thể thực hiện được, chi phí đó chỉ bằng một chiến dịch quảng cáo trong kênh tiếp thị truyền thống của bạn.
Sau đây là 5 bước thực hiện chiến lược marketing online hiệu quả:

1. Xác định đúng thị trường tiềm năng để hướng đến

Bạn cần xác định rõ đâu là thị trường tiềm năng của mình để lên kế hoạch kinh doanh cho phù hợp. Đây là một quyết định đến sự thành công hay thất bại của công ty bạn. Bạn cần xác định thị trường tiềm năng chính xác, rồi từ đó xác định nhóm khách hàng mục tiêu của mình là ai để từ đó mới lập chiến lược marketing phù hợp với thị trường mục tiêu của mình: khách hàng mục tiêu là nam hay nữ, trong độ tuổi bao nhiêu, thu nhập của họ ở mức nào, tiếp xúc với họ thông qua kênh nào để đạt được hiệu quả tối đa rồi từ đó đề ra các chính sách marketing online cho phù hợp.hoach-dinh-chien-luoc-marketing-online-hieu-qua-cho-doanh-nghiep

Thường thì chúng ta hay mườn tượng rằng các hình thức kinh doanh trên mạng thì tập trung ở những hình thức kinh doanh shop quần áo, mỹ phẩm, hay một siêu thị mini chuyên cung cấp tất cả các mặt hàng. Nhưng để thành công hơn, bạn cần tìm ra những thị trường online đơn giản hơn.Trong thời buổi kinh tế cạnh tranh như ngày nay thì việc xác định được thị trường ngách để hướng đến kinh doanh là một điều tuyệt vời giúp bạn dễ dàng thành công.

Những thị trường nhỏ, thị trườn ngách, chưa ai kinh doanh hay không ai để ý tới, bạn là người đi đầu, đương nhiên mức độ cạnh tranh sẽ thấp, sản phẩm mới lạ kèm theo chiến dịch marketing online hiệu quả sẽ giúp bạn dễ dàng thành công. Cần xác định đúng thị trường tiềm năng của mình và hiểu rõ về chúng thì hãy bắt đầu kinh doanh, bằng không, nếu bạn còn mơ hồ về thị trường của mình thì mức độ thất bại sẽ rất cao.

2. Lập trang web

Trang web chính là cầu nối giữa doanh nghiệp của bạn với khách hàng. Và việc hoạch định chiến lược marketing online cũng thông qua trang web này. Tất cả các công việc như xác định thị trường tiềm năng, khách hàng mục tiêu, thông tin về công ty cũng như các thông tin về sản phẩm, các chiến lược quảng cáo đều được thực hiện trên website của bạn. Sau đây là 3 yếu tố cơ bản để tạo nên trang web của bạn:

hoach-dinh-chien-luoc-marketing-online-hieu-qua-cho-doanh-nghiep

– Domain (tên miền) của website: Địa chỉ của trang web để khách hàng tìm đến với công ty của mình. Ví dụ như: www.seowebsitevn.com hay daotaoseohp.com. Để đăng ký và sử dụng tên miền, bạn không cần phải đến các công ty phần mềm để mua, bạn chỉ cần có thẻ thanh toán,
nhấp chuột là sẽ có một tên miền ngay.
– Hosting: Hosting là nơi lưu trữ dữ liệu cho website của bạn. Bạn cần lựa chọn hosting tốt để đảm bảo trang web của bạn sẽ không bị “treo” khi có quá nhiều khách truy cập vào cùng 1 thời điểm. Và điều quan trọng là bạn cần tìm một dịch vụ cung cấp hosting uy tín để mua hosting.
– Công cụ để thiết kế trang web: Hiện nay có rất nhiều công cụ để thiết kế trang web, bạn nên chọn những công cụ nào tốt và dễ sử dụng để bạn dễ dàng tùy chỉnh theo ý muốn. Cần tối ưu website chuẩn SEO nhằm đưa website của mình lên vị trí top đầu các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo hay Bing.

3. Tăng lượt truy cập đến trang web của mình

Website của bạn được nhiều người biết đến đồng nghĩa với việc bạn bán được nhiều hàng hơn. Điều quan trọng là những lượt truy cập đó là những người thật sự có nhu cầu mua sản phẩm của công ty bạn. Chính vì vậy, bạn cần hoạch định chiến lược marketing online hiệu quả nhằm tăng lượt truy cập vào website của mình như:

hoach-dinh-chien-luoc-marketing-online-hieu-qua-cho-doanh-nghiep
+ SEO ( Search Engine Optimization): Tối ưu hóa website để thân thiện với công cụ tìm kiếm (Google, Youtube, Bing,…)
+ Social Networking: Quảng cáo trên mạng xã hội.
+ Adwords: Mua từ khóa quảng cáo trên search engine
+ Viral marketing: Liên kết các cộng đồng mạng như các diễn đàn hay mạng xã hội, blog,…
+ Email marketing: Gửi email hàng loạt cho khách hàng.
+ Mobi marketing: Sử dụng tổng đài nhắn tin hàng loạt vào điện thoại.

4. Chính sách bán hàng trên website và thanh toán tiền

Việc bán hàng và thu tiền của khách hàng không đơn giản như bạn nghĩ. Và việc hoạch định chiến lược marketing online hiệu quả với mục tiêu chính đó là bán càng nhiều sản phẩm càng tốt. Có nghĩa là bạn cần thực hiện các chiến lược marketing cho website của mình, để khách hàng viếng thăm web của mình thì họ sẽ phát sinh nhu cầu mua sản phẩm đó. Thật lãng phí khi bạn đầu tư một trang web với giao diện đẹp, nội dung hay nhưng lại có quá ít người đặt hàng, mua hàng cho bạn. Khi khách hàng đã mua hàng, việc thanh toán dễ dàng và thuận lợi sẽ giúp việc bán hàng thành công hơn.

hoach-dinh-chien-luoc-marketing-online-hieu-qua-cho-doanh-nghiep
5. Xem xét tính hiệu quả khi thực hiện chiến lược marketing online

Để xác định việc hoạch định chiến lược marketing online hiệu quả hay không bạn cần sử dụng các phần mềm phân tích kết quả và hiệu suất kinh doanh như thống kê lượng truy cập trang web, tỷ lệ phần trăm khách hàng gọi đến và tỷ lệ khách hàng chuyển sang mua hàng tại công ty, từ đó bạn có cơ sở để phân tích và đưa ra các chiến lược kinh doanh mới.

About admin

Tin tức mới

Cuộc chiến Khốc liệt Apple vs Google vs Facebook.

Cuộc chiến Khốc liệt Apple vs Google vs Facebook. SEOer việt nam nghĩ sao?

Intenet hiện đang thu hút 35 triệu người sử dụng, trong đó Google chiếm 90%, ...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *