Home / Marketing Online / Cuộc chiến Khốc liệt Apple vs Google vs Facebook. SEOer việt nam nghĩ sao?
Cuộc chiến Khốc liệt Apple vs Google vs Facebook.
Cuộc chiến Khốc liệt Apple vs Google vs Facebook.

Cuộc chiến Khốc liệt Apple vs Google vs Facebook. SEOer việt nam nghĩ sao?

Intenet hiện đang thu hút 35 triệu người sử dụng, trong đó Google chiếm 90%, nhưng nếu con số 90% mất đi khỏi tay google thì chuyện gì sẽ xảy ra. Vấn đề sốt hiện nay đó là Apple và Facebook đang đẩy mạnh cuộc chiến với Google. vậy liệu 3 ông trùm công nghệ này ai là người chiến thắng.

Google ông trùm các website, Facebook ông trùm các ứng dụng, còn Apple thì có iPhone

Quảng cáo và các công ty truyền thông

Hầu hết mọi người đều thấy khó chịu khi đang truy cập Internet mà gặp quảng cáo. Bạn muốn xem nội dung website chứ không phải bất cứ thứ gì khác. Nhưng thật không may, những quảng cáo mà bạn ghét lại trả tiền cho tất cả nội dung bạn cần.

Cuộc chiến Khốc liệt Apple vs Google vs Facebook.
Cuộc chiến Khốc liệt Apple vs Google vs Facebook.

1 điều mà các nhà chiến lược marketing sai lầm đó là tạo quảng cáo ở nơi người tiêu dùng đang đọc. ” Có thể nói chính xác người tiêu dùng đang mua sản phẩm A và đang tham khảo mặt hàng này, nhưng quảng B không liên quan đến lại xuất hiện làm người tiêu dùng hoan mang và cảm thấy không được tôn trọng “. Họ quảng cáo giữa nội dung nơi gây sự chú ý cao. Điều này các công ty truyền thông phải nhìn lại – và có biện pháp khắc phục ở đây.

1 điều khác các quảng cáo mà người tiêu dùng không muốn nhìn thấy lại chi trả trả cho nó khi đang xem sản phẩm của chính mình đang cần. Gây bức xúc ở người tiêu dùng

Nhưng nếu ở khía cạnh các công ty truyền thông nếu họ không làm vậy lấy đâu ra việc tối ưu hóa doanh thu.

Google – ông trùm quảng cáo trên các website

Nhà cung cấp quảng cáo lớn nhất trên các website là Google. Công cụ tạo thẻ quảng cáo của Google DFP (DoubleClick cho Nhà xuất bản) được sử dụng rộng rãi, trong đó có những hãng tin lớn như BuzzFeed hay ESPN. Nếu bạn thấy quảng cáo trên một website nào đó, rất có thể chúng được cung cấp bởi DFP.

Ngoài DFP, Google còn sở hữu Ad Exchange (nền tảng công nghệ giúp các nhà quảng cáo và nhà xuất bản mua bán vị trí quảng cáo) lớn nhất trên Internet, AdX. DFP cho phép các nhà xuất bản tự phân phát quảng cáo, trong khi AdX đảm nhiệm những quảng cáo tự động xuất hiện theo bạn. Google góp mặt không nhỏ trong cả ba loại quảng cáo trên website đem lại doanh thu lớn nhất: Quảng cáo hiển thị, quảng cáo tự nhiên và quảng cáo tự động.

Thực tế, không có công ty nào thành công trong việc kiếm tiền từ các website như Google với sức mạnh của DFP và AdX. Website luôn là nền tảng gốc và cũng là nền tảng lợi nhuận của Google. Người dùng truy cập Google để tìm kiếm, thấy quảng cáo trên Google search, sau đó vào các website họ cần và lại gặp quảng cáo do DFP và AdX tạo ra.

Về cơ bản, đây chính là cách kinh doanh của Google. Phần lớn lợi nhuận Google thu được đến từ việc tìm kiếm trên Internet. Google search sẽ vô tác dụng nếu một website nào đó không tìm kiếm được. Do đó, họ cũng có lợi lớn khi giúp các công ty truyền thông kiếm tiền qua quảng cáo.

Apple cạnh tranh gay gắt

Apple ông vua quyền lực về công nghệ di động, hiện nay Apple đã cho ra công nghệ Mobile Safari, tác động mạnh đồng thời chuyển các người tiêu dùng đang có sở thích lượt website sáng 1 chiều hướng khác đó là lướt trên di động vì thế có thể Apple đã công bố chính thức khai chiến với Google ” Ông vua của các website “.

Khi đến với IPhone của Apple là bạn đến với trình duyệt công cụ WebKit do Apple kiểm soát, vì thế có thể nói sự ra đời cỏa webkit là sự đột phá mới lạ của Apple tạo ra tiếng chấn động cạnh tranh mạnh với Google. Tạo thêm phần thế lực cho Apple áp đảo tinh thần Google

Để ngăn chặn các cuộc tấn công bằng ” Quảng cáo ” của google. Apple đã dùng tới IOS 9 có tính năng chặn các quảng cáo của google tại IPhone. Hệ điều hành mới cung cấp công cụ tìm kiếm tự động gợi ý nội dung – khiến Google mất ưu thế về nội dung, và có thể tìm kiếm cả trong các ứng dụng – kéo sự chú ý của người dùng ra khỏi các website.

iOS 9 cho phép người dùng chặn quảng cáo và hỗ trợ các nhà xuất bản với Apple News. Trong Apple News, Apple sẵn sàng hiển thị quảng cáo không cho chặn, thậm chí thay mặt nhà xuất bản bán quảng cáo và chỉ hưởng 30% lợi nhuận.

Facebook nhảy vào cuộc chiến:

Một tính năng mới của facebook đó là Instant Articles:

+ Người tiêu dùng có thể tương tác xem tin tức từ các website từ Iphone mà không cần phải vào các website báo chí

+ Hơn thế nữa Instant Articles giúp người tiêu dùng có thể tương tác các ứng dụng hữu ích của Facebook để có thể quảng cáo bán hàng 1 cách nhanh chống nhất.

1 câu kết: Google có các website, Facebook có ứng dụng, còn Apple thì có iPhone

1 cuộc chiến diễn ra rất khóc liệt và đầy mạo hiểm của các ông vua công nghệ. Không biết ai sẽ là người chiến thắng.

Cuộc chiến khiến các website chết dần

Cuộc chiến này sẽ gây ra những hậu quả ngoài mong đợi, trong đó có các website, nhiều nhà xuất bản nhỏ, loại hình quảng cáo tự nhiên và một số hãng truyền thông phải chịu ảnh hưởng lớn. Việc người dùng giảm truy cập và các công ty chuyển sang quảng cáo trên ứng dụng sẽ khiến sự phát triển của website chậm lại và xuống dốc.

Trong năm nay, nhiều website nhỏ như GigaOm hay The Dissolve đã phải đóng cửa. Tờ The Awl nhận định, khoảng 75 đến 85% quảng cáo trên website của mình có thể bị chặn.

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu lấy đi 75 – 85% lợi nhuận của một website để đổi lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng? Có thể khi đó các website cũng không tồn tại nổi để cung cấp tin tức cho bạn trải nghiệm nữa!

About admin

Tin tức mới

Tác động Infographic đến SMS marketing trong tương lai

Tác động Infographic đến SMS marketing trong tương lai

Trung bình một ngày có người tiêu dùng nhìn vào chiếc điện thoại chính mình ...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *