Home / Kiến thức SEO / Những thuật toán làm tăng hạng và giảm hạng của Facebook Marketing
nhung-thuat-toan-lam-tang-hang-va-giam-hang-cua-facebook-marketing

Những thuật toán làm tăng hạng và giảm hạng của Facebook Marketing

Những thuật toán làm tăng hạng và giảm hạng của Facebook Marketing

Tổ hợp kiến thức từ các công bố của Facebook và bám sát vào 20 chiến dịch Facebook marketing, đồng thời tổng hợp các tài liệu Facebook ranking factors từ những nguồn uy tín như Hubspot, Eloqua, Marketing Profs tôi đã đưa ra những yếu tố làm tăng Reach và giảm Reach như sau:

Những chủ thể cần tăng reach (PGF) đó là profile của chính mình, Fanpage bán hàng và những group mà chúng ta quản lý.

Hiểu một cách đơn giản nhất chỉ số Reach trên Facebook có ý nghĩa giúp chúng ta biết được bài viết chúng ta viết (post) tiếp cận được bao nhiêu người và họ tiếp cận qua những nguồn nào.

nhung-thuat-toan-lam-tang-hang-va-giam-hang-cua-facebook-marketing

A. Các yếu tố tăng Reach cho Post và PGF:

  1. Bài đăng có nhiều like
  2. Bài đăng có nhiều lượt chia sẻ (share) sẽ làm tăng Reach cho Post và PGFCOMMENT.
  3. Post có nhiều bình luận (comment)
  4. Các comment được nhiều người sử dụng tag.
  5. Trên các bình luận của bài viết có sự tương tác tốt giữa admin và user, tất là nếu admin trả lời được tất cả các bình luận của user thì rất tốt, và giữa các user tương tác, tao đổi với nhau cũng giúp tăng Reach.
  6. Bài đăng của bạn có nhiều lược tương tác sâu như được các user click vào hình ảnh hay xem thêm các thông tin mà bạn trích dẫn link trong bài viết.
  7. Khi bạn vừa post xong có nhiều lượt tương tác từ các user đến bài post của mình như like, comment, share.
  8. PGF có fans lớn, cộng đồng fans của PGF có nhiều thành viên, như vậy thì chỉ số hâm mộ (Afinity) cao sẽ được ưu tiên tăng Reach tới nhóm này hơn so với các PGF có chỉ số hâm mộ thấp hơn.
  9. Nội dung post Trending xã hội được ưu tiên tăng Reach hơn những nội dung post thông thường.
  10. Đối với những PGF có nhiều ưu tiên của user sẽ được tăng Reach hơn thông qua chức năng Newfeed Filter: user sẽ ưu tiên nhận thông tin từ những PGF mà user hay tương tác nó trên Newfeed.
  11. Những loại content mà các user thường hay tương tác sẽ được ưu tiên xuất hiện trên newfeed của user, vì vậy cần phân loại content theo xu hướng của các user để tăng Reach tốt hơn.
  12. Đối với những topic mà user dành nhiều thời gian để đọc và thường hay quay lại post liên tục để xem diễn tiến của topic đó thì sẽ được tăng reach. Vì vậy, cần tạo được topic hay, lôi cuốn nhiều user tham gia bình luận là một điểm cộng giúp gia tăng Reach.
  13. Facebook ưu tiên cho các nội dung có phần video trên 10 phút thì sẽ được tăng Reach.
  14. Những bài viết có link bài viết hoàn toàn mới, chưa từng share trước đó.
  15. Tag vào bài viết các page liên quan đến nội dung của bài viết.
  16. Facebook cũng ưu tiên những nội dung hoàn toàn mới nên những video mới và độc sẽ được ưu tiên tăng reach.
  17. Image (hình ảnh) cũng hoàn toàn mới, chưa từng xuất hiện trên Facebook.
  18. Page của bạn có chung Cate Page với những page lớn thì khi page lớn viết bài sẽ gợi ý các bài viết liên quan của page mình để các user click vào khi họ quan tâm.
  19. Thường xuyên viết nhiều post trong 1 ngày và những post đó có nhiều lượt tương tác sẽ được ưu tiên.
  20. Cần cung cấp thông tin đầy đủ trong Page hay Profile.
  21. DGF có tỷ lệ tương tác tăng dần đều.
  22. Nội dung ảnh có thể co giãn theo kích cỡ của các thiết bị khác nhau như điện thoại, smartphone, ipad,…
  23. Chuẩn SEO cho các page. Các page đều được xác nhận bằng dấu xanh.
  24. Khi các user post các bài viết liên quan cùng chủ đề với chủ đề chúng ta post thì sẽ ưu tiên cùng xuất hiện.
  25. Viết nội dung chất lượng, được nhiều tương tác thì sẽ được tăng Reach.
  26. Những PGF có lượng Review cao sẽ được tăng Reach.
  27. Tỷ lệ phản hồi review cao sẽ được tăng Reach.
  28. Những trang có lược inbox nhiều được tăng Reach.
  29. Nhũng trang có lượng phản hồi inbox của admin cao.
  30. Chọn giờ chuẩn và thường xuyên post bài theo đúng giờ chuẩn đó sẽ được tăng Reach.
  31. Nếu có tương tác thì những post đã hết reach có thể tăng lên.
  32. Các fan trong 1 page có mối quan hệ với nhau (relation) sẽ được tăng reach.
  33. Home dễ tăng Reach nếu page có nhiều lượt visit.
  34. Số lượng người khác nhắc đến page của mình thì sẽ được tăng Reach
  35. Các set nhận Notification
  36. Page có nhiều set cờ nhận thông báo
  37. Có nhiều lượt check in page
  38. Các post có dung hastag là trending
  39. Page có lượt visit từ những page ngoài hay những công cụ tìm kiếm như Ref, Search Engine,…
  40. Bag mở rộng (ExteralBag): tăng Reach nếu page có nhiều bag nhúng từ bên ngoài có lượt tương tác tốt (follow, like).

B. Những yếu tố giảm reach

  1. Nội dung bạn bè tương tác giảm reach hơn để nhường cho quảng cáo.
  2. Bị các user ẩn: Report, bật cờ nhiều làm giảm reach
  3. Những dấu hiệu Baiting đột biến sẽ bị theo dõi, dò xét và nếu phát hiện lỗi baiting câu kéo sẽ làm giảm reach
  4. Nội dung nghèo nàn, lạc hậu, bài post nhiều lần và liên tục làm giảm lượng tương tác cho các post, cứ tiếp tục như vậy sẽ làm giảm reach
  5. Post nhiều lần, liên tục trong 1 thời gian ngắn
  6. Content có mục đích câu view, tạo tin giật gân giả tạo.
  7. Những nội dung copy, không phải là nội dung mới
  8. Nội dung có chứa link spam.
  9. Dẫn link trong bài viết đến các website lừa đảo
  10. Chỉ chấp nhận 1 bài post mới duy nhất. Với cùng 1 nội dung nhưng được post trên nhiều trang khác nhau sẽ làm giảm reach.
  11. Những bài post có chứa nội dung quảng cáo nhàm chán
  12. Copy nội dung của các post Ads đã chạy
  13. Nội dung có chứa những từ like, comment, share.
  14. Các bài post lấy nội dung từ page xác minh.
  15. Những bài post lừa đảo, câu view
  16. Các page có các user gỡ nhận thông báo từ PGF

Trên đây là 40 yếu tố tăng hạng và 16 yếu tố giảm hạng của Facebook Marketing, bạn cần tìm hiểu nhằm thực hiện các chiến dịch marketing trên Facebook đạt hiệu quả hơn
Nguồn:Tuấn Hà

About admin

Tin tức mới

xu-huong-seo-nam-2016 (2)

Xu hướng SEO trong năm 2016

Năm 2015 khép lại, năm 2016 mở ra với nhiều biến động lớn, điển hình ...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *