Home / Kiến thức SEO / Hướng dẫn kiểm tra Website đã chuẩn SEO chưa?
huong-dan-kiem-tra-website-da-chuan-seo-chua

Hướng dẫn kiểm tra Website đã chuẩn SEO chưa?

Với sự cạnh tranh gay gắt trên những công cụ tìm kiếm hiện nay, doanh nghiệp của bạn muốn tăng thứ hạng website trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google cũng như những công cụ tìm kiếm khác như Bing, Cốc Cốc, Yahoo… thì việc đầu tiên và quan trong nhất bạn nên làm chính là chuẩn SEO cho Website của bạn.

Vậy làm sao để biết được rằng trang Web của bạn đã chuẩn SEO hay chưa ?  Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cách kiểm tra Website của bạn bằng công cụ Seo Quake trên Firefox.

Trước hết bạn tải tiện ích addon  trên Firefox

Bạn vào đường link: https://addons.mozilla.org/vi/firefox/addon/seoquake-seo-extension/ sau đó làm  theo hướng dẫn

Hoặc có thể cài tiện ích  Seo Quake trực tiếp Firefox

Bạn cũng có thể kiểm tra bằng trình duyệt Chome bằng đường dẫn : https://chrome.google.com/webstore/search/seoquake, tuy nhiên, lời khuyên dành cho bạn là nên dùng Firefox để kiểm tra.

Sau khi hoàn thành bạn sẽ có kết quả như sau:

huong-dan-kiem-tra-website-da-chuan-seo-chua

Sau đó bạn đăng nhập vào Website của mình hoặc một Web mà bạn cần kiểm tra. Ở đây chúng tôi  sử dụng Web: http://daotaoseohp.com/  để làm ví dụ

huong-dan-kiem-tra-website-da-chuan-seo-chua

Những ô màu xanh là đã được chuẩn SEO, còn những ô màu vàng là bạn cần nâng cấp lên hơn nữa, còn màu đỏ thì bạn chưa chuẩn SEO đâu nhé.

  1. URL: Cái này chính là Link đucợ hiển thị trên Google.

Link này cần chứa từ khóa cần SEO, ví dụ ở đây mình muốn Seo từ khóa dao tao seo bien hoa thì Url của mình phải ở dạng http://daotaoseohp.com/khoa-dao-tao-seo-nang-cao.html

Những gạch “-“ như thế này thì Google dễ đọc hơn, tránh những đường dẫn  quá dài và lớn hơn 60 ký tự

  1. Title: Là phần tiêu đề của bài viết, trong đó cũng phải chứa từ khóa mà người dùng tìm kiếm.
  2. Meta description: Là thẻ mô tả tổng quan của trang web. Thường là nằm trong khoảng 160 ký tự, trong phần description nên chứa từ khóa nhưng bạn nên tránh nhồi nhét từ khóa một cách phản cảm. Chúng sẽ được hiển thị bên dưới tiêu đề người dùng tìm kiếm
    huong-dan-kiem-tra-website-da-chuan-seo-chua
  3. Meta keywords: Từ khóa dành cho bốt tìm kiếm của Google, tuy nhiên hiện nay thẻ Meta keywords đã không còn giá trị trong SEO hoặc giá trị rất thấp nên mình bỏ qua không tối ưu.
  4. Heading: Bao gồm các thẻ từ H1-H6 có tác dụng nhấn mạnh các phần nội dung quan trọng bên trong trang web từ đó tăng cường khả năng Seo cho website. Tuy nhiên ta nên chú ý từ H1-H4, vì những thẻ này mình thường xuyên sử dụng nhất.
  5. Image: Thẻ thông báo về tình trạng tối ưu các hình ảnh trong trang web. Nếu bạn muốn hoàn thiện Ongage của mình thì tốt hơn hết không nên bỏ qua bất lỳ bước nào
  6. Text/HTML Ratio: Text Ratio là số lượng text được lấy ra và hiển thị so sánh với toàn bộ mã HTML trả về. Text/HTML Ratio > 50% sẽ được coi là tối ưu tốt. Có nghĩa là tỷ lệ phần trăm chữ trong Web của bạn nhiều sẽ được đánh giá cao hơn
  7. Frame: giúp làm đẹp hơn cho Website của bạn tuy nhiên là website cần Seo không nên sử dụng là website cần Seo hoặc có thể sử dụng nhưng tiết chế hơn
  8. Flash: Là một ứng dụng đồ họa có tính tương tác với người dùng tốt, tuy nhiên Google có khả năng đọc và hiểu Flash rất kém và chúng còn có nhược điểm là làm tốc độ load trở nên chậm chạp hơn, vì thế chúng cũng giống như Frame, tốt hơn hết là chúng ta không nên sử dụng.
  9. Robot.txt: File điều hướng Google, cho phép Google Bot được index những nội dung nào mà bạn muốn hoặc bạn có thể chặn những nội dung mà bạn không muốn Google ghé thăm, file này không thể thiếu trong Website của bạn.
  10. Language: Đây chỉ là ngôn ngữ trên Website của bạn.
  11. Doctype: Thường người ta sử dụng định dạng HTML. Doctype chỉ cho trình duyệt web biết rằng bạn dùng ngôn ngữ trình duyệt nào trong Website của bạn
  12. Encoding: Chính mà mã ngôn ngữ, là định dạng chuẩn chứa trong nó nhiều ngôn ngữ khác nhau gọi là codec, abn5 có thể biên dịch chúng qua những ngôn ngữ khác nhau bằng các trình encoder một cách nhẹ nhàng và dễ hiểu.
  13. Google Analytics: Thường thì ai làm SEO cũng biết đến công cụ này, đây là công cụ chuyên phân tích thống kê số lượng truy cập vào Website và những truy vấn đến trang của bạn.
  14. Microformats: Là dữ liệu có cấu trúc trên trang Web, giúp xác định những thông tin cụ thể như địa chỉ doanh nghiệp, bài viết, sự kiện, hoặc thông tin cá nhân…

Bạn có thể kiểm tra bằng công cụ Rich Snippet Testing Tool http://www.google.com/webmasters/tools/richsnippets

  1. Dublin Core: Cài đặt Dublin Core sẽ giúp SE đánh giá cao nội dung mà bạn viết và giúp bot dễ dàng tìm kiếm thể thu thập dữ liệu hơn đặc biệt là có thể tìm thấy link thông tin khi bạn đưa chúng lên trên các mạng xã hội
  2. Geo Meta Tags:

Nếu bạn cần SEO trong khu vực địa phương thì nên gắn thẻ này, chúng sẽ giúp cho cỗ máy tìm kiếm của Google biết chính xác vị trí địa lý của doanh nghiệp bạn

  1. Feeds: Có thể cho phép các Website khác lấy được dữ liệu tự động trên Web của bạn . Một trong những cách thức để tạo ra các backlink tự nhiên.
  2. Favicon: Hình ảnh trên Tab trình duyệt, thường là logo của đơn vị bạn

Bạn nên đưa chúng về màu xanh để có thể chuẩn SEO bạn nhé!

Xem thêm:

Đào tạo SEO Biên Hòa

Đào tạo seo biên hòa – Dĩ An giá rẻ

Hướng dẫn kiểm tra Website đã chuẩn SEO chưa?

About admin

Tin tức mới

xu-huong-seo-nam-2016 (2)

Xu hướng SEO trong năm 2016

Năm 2015 khép lại, năm 2016 mở ra với nhiều biến động lớn, điển hình ...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *