Home / Kiến thức SEO / Đánh giá từ khóa trong SEO
phan-tich-tu-khoa

Đánh giá từ khóa trong SEO

Làm sao để biết một từ khóa khó đến mức nào? Làm sao để biết độ khó của từ khóa đang SEO? Làm sao để biết được thời gian 1 từ khóa có thể lên TOP. Hãy cùng đi đánh giá từ khóa trong SEO nhé.

phan-tich-tu-khoa

Hãy cùng đi phân tích biểu đồ dưới đây

Capture

Nếu đặt bạn là người tiêu dùng? Bạn sẽ gõ từ khóa nào trong 5 từ khóa phía trên để để mua Iphone 4?

Cùng phân tích từng từ 1 nhé.

Với từ “Iphone”: Có người gõ, nhưng chưa chắc là mua, đa phần người ta xem là nhiều hơn.

Iphone 4”: đây là một mức quan tâm hơn của người dùng, nhưng vẫn chưa có sự tương tác cao, vì đa số người dùng khi gõ từ này, đa phần để xem hình dáng của Iphone 4 nó như thế nào thì đúng hơn.

Giá Iphone 4”: từ khóa này chính là từ sẽ đánh giá được mức độ tương tác với người dùng nhiều hơn. Khi người dùng gõ từ khóa này tìm kiếm chính là họ đã muốn mua Iphone 4.

Qua 3 ví dụ về từ khóa trên, chúng ta có thể thấy được từ khóa dài có ít lượt tìm kiếm nhưng một khi từ khóa dài xuất hiện, thì sự tương tác với người dùng rất cao, người dùng vì muốn tìm chính xác cái mình cần nên mới sử dụng từ khóa dài.

Thay vì chọn từ khóa ngắn cạnh tranh cao, hãy chọn từ khóa dài hơn, sẽ có nhiều lợi ích về thời gian và sự chuyển đổi cao hơn.

Như thế nào là từ khóa khó?

danh-gia-tu-khoa

Đầu tiên bước vào SEO bạn nên chọn những từ khóa dễ, ít cạnh tranh và phù hợp để tạo những bước đi đầu tiên.

Đa số những từ khóa có độ dài ngắn là những từ khóa có độ cạnh tranh cao.

Số kết quả Intitle:

do-canh-tranh-intitle

Số kết quả này sẽ cho bạn biết những page có kết quả chứa từ khóa trong title. Kết quả nhiều chứng tỏ từ khóa này đang được SEO rất nhiều.

Đánh giá từ khóa theo intitle:

ket-qua-serp

Từ khóa có độ tìm kiếm < 20.000: Bình Thường

20.000 < Từ khóa < 100.000: Cạnh tranh cao

Từ khóa > 100.000 Cạnh tranh rất cao.

CPC và lượt tìm kiếm của từ khóa

 

Nên sử dụng keywords Planner tools để kiểm tra lượt tìm kiếm hàng tháng của từ khóa.

100 -> 1000: Độ khó bình thường.

1000 -> 10.000 Độ khó tương đối.

10.000 -> 100.000: Mức độ khó khá cao.

Kiểm tra những đối thủ đứng ở trang 1 google. Kiểm tra về độ tối ưu Onpage, kiểm tra đối thủ.

Đánh giá độ hiệu quả của việc chọn từ khóa.

kei-chi-so-canh-tranh

Cách chọn 1 từ khóa phù hợp cho công việc SEO của bạn là một việc rất quan trọng. SEO có thành công hay không? Có tự tương tác nhiều hay không thì công việc chọn từ khóa cần phải được chú trọng nhất.

About admin

Tin tức mới

xu-huong-seo-nam-2016 (2)

Xu hướng SEO trong năm 2016

Năm 2015 khép lại, năm 2016 mở ra với nhiều biến động lớn, điển hình ...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *